|
![](images/common/line/horz_1.gif)
Course Description การพื้นผิวสามมิติโดย การแผ่พื้นผิว 3 มิติ ในแนวระนาบแกนยูวี การสร้างและ ใช้งานรูปภาพในพื้นผิวสามมิติ ความเป็นมาของการใช้แสงภายในงานศิลปะ ชนิดและประเภทของแหล่ง กำเนิดแสง หลักการและเทคนิคของการจัดแสงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราว อารมณ์และภาพรวมภายในภาพ การเรนเดอร์เพื่อแยกองค์ประกอบ การซ้อนภาพ ปรับโทนสีของภาพ การตรวจจับตำแหน่งของวัตถุภายในภาพ การซ้อนกับวิดีโอ เทคนิคการปรับภาพ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับการสร้างพื้นผิว การจัดแสง และ การเรนเดอร์ในงานแอนิเมชัน 3 มิติ Three dimensions surface creating; unfolding the surface in UV plane axis creation and using of image for three dimensions surfaces; history of lighting in the artworks; types and catego-ries of light sources; principles and techniques of lighting for storytelling; feeling and overview of image; rendering for decomposition; com-posite; editing image tone; |