0502709Principle of Psychology for Student Special Need Intervention
หลักทางจิตวิทยาสำหรับการช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
สังกัดคณะศึกษาศาสตร์, สำนักงานเลขา คณะศึกษาศาสตร์
หน่วยกิต2 (2-0-4)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2564 

 มหาสารคาม
ปริญญาโท ระบบในเวลาราชการ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 พฤหัสบดี09:00-11:00-DLECT514W  
อาจารย์: อ.ดร.สุขิริณณ์ อามาตย์บัณฑิต
สอบปลายภาค:
ปริญญาโท ระบบนอกเวลาราชการ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 ไม่มีข้อมูล844W  
อาจารย์:
สอบปลายภาค:
Course Description
แนวคิดและหลักการทางด้านจิตวิทยาสำหรับการช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ความหมายและประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เกณฑ์การประเมินเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบบทดสอบทางจิตวิทยาสำหรับการประเมินลักษณะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวทางการให้ความช่วยเหลือ บทบาทของนักจิตวิทยา ครู ผู้ปกครอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือและส่งเสริมศักยภาพ แนวโน้มในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

Concepts and principles of student special need intervention; definitions and classification of student special need intervention; criteria to assess the student special need intervention; The psychological tests for assessments of student special need;
procedures for intervention; the roles of psychologists, teachers, parents, and related sectors who involve in helping and enhancing the potential of student special need;
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  S = Self Study
หมวด  A = วิชาศึกษาทั่วไปบังคับ  B = วิชาศึกษาทั่วไปเลือก  C = วิชาแกน  F = วิชาเลือกเสรี  H = วิชาชีพครูเลือก  L = วิชาพื้นฐานวิชาเอก  M = วิชาเอกบังคับ  N = วิชาเอกเลือก  O = วิชาเฉพาะ  T = วิชาโท  W = ไม่ระบุ  X = ยังไม่กำหนด
เวลา 




  
Powered by Vision Net, 1995 - 2024   Contact Staff : Visionnet
Powered by Vision Net, 1995 - 2021 Contact Staff : Visionnet