มหาสารคาม | |||||||||||||
ปริญญาโท ระบบในเวลาราชการ | |||||||||||||
กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | ||||||
01 | พฤหัสบดี | 09:00-11:00 | - | D | LECT | 5 | 1 | 4 | W | ||||
อาจารย์: | |||||||||||||
สอบปลายภาค: | |||||||||||||
ปริญญาโท ระบบนอกเวลาราชการ | |||||||||||||
กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | ||||||
01 | ไม่มีข้อมูล | 8 | 4 | 4 | W | ||||||||
อาจารย์: | |||||||||||||
สอบปลายภาค: | |||||||||||||
Course Description แนวคิดและหลักการทางด้านจิตวิทยาสำหรับการช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ความหมายและประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เกณฑ์การประเมินเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบบทดสอบทางจิตวิทยาสำหรับการประเมินลักษณะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แนวทางการให้ความช่วยเหลือ บทบาทของนักจิตวิทยา ครู ผู้ปกครอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือและส่งเสริมศักยภาพ แนวโน้มในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ Concepts and principles of student special need intervention; definitions and classification of student special need intervention; criteria to assess the student special need intervention; The psychological tests for assessments of student special need; procedures for intervention; the roles of psychologists, teachers, parents, and related sectors who involve in helping and enhancing the potential of student special need; หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab S = Self Study หมวด A = วิชาศึกษาทั่วไปบังคับ B = วิชาศึกษาทั่วไปเลือก C = วิชาแกน F = วิชาเลือกเสรี H = วิชาชีพครูเลือก L = วิชาพื้นฐานวิชาเอก M = วิชาเอกบังคับ N = วิชาเอกเลือก O = วิชาเฉพาะ T = วิชาโท W = ไม่ระบุ X = ยังไม่กำหนด |