|
|
|
0114366 | Business Ethics |
| จริยธรรมทางธุรกิจ |
| สังกัด | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, สำนักงานเลขา คณะมนุษย์ |
| หน่วยกิต | 2 (2-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ |
|
| Course Description ความหมาย ทฤษฎีและคุณค่าทางจริยธรรม ความสำคัญและวิธีการใช้จริยธรรมในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการที่มีต่อผู้บริโภค สังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงธุรกิจระหว่างประเทศ การประยุกต์หลักศาสนามาใช้ในการบริหารธุรกิจ ปัญหาและข้อจำกัดของจริยธรรม โดยเน้นการใช้กรณีศึกษาเพื่อสร้างแนวคิดในการตัดสินใจทางธุรกิจอย่างมีจริยธรรม
Meaning, theories and values of ethics, importance and the use of ethics for business owner which affect on the consumers, society, environment and international business; application of religious doctrines for business administrations; ethical problems and limitation emphasizing on using case studies for the creation ethical concept in business judgment |
|