1103407Consumer Behavior
พฤติกรรมผู้บริโภค
สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์, สาขาวิชานฤมิตศิลป์
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน  ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ

Course Description
แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งแนวความคิดแบบดั้งเดิม ซึ่งเน้นทฤษฎีทางจิตวิทยาและพฤติกรรมศาสตร์ ในการวิเคราะห์กระบวนการตัดสินใจซื้อ พฤติกรรมการซื้อ ทั้งภายในและภายนอก
ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ และแนวความคิดทฤษฎีทางเลือกใหม่ ซึ่งมุ่งทำความเข้าใจลูกค้าจากมิติทางสังคมและวัฒนธรรม

Concepts and theories to comprehend the consumer behavior, both traditional idea which emphasizes theories on psychology and behaviorism; both internal and external features of the stages of the buying decision process, buying behavior,
and modern alternative theories, in order to understand customers socially and culturally