1010363Airline Marketing and Management
การตลาดและการจัดการธุรกิจการบิน
สังกัดคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม, สำนักงานเลขา คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน  ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ

Course Description
หลักการวิเคราะห์ธุรกิจการบินซึ่งเป็นองค์ประกอบของอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว การตลาดธุรกิจการบินสำหรับการบริการขนส่งทางอากาศ การใช้ส่วนผสมการตลาดสำหรับการ
จัดการธุรกิจการบินด้านลูกค้า สิ่งแวดล้อมทางการตลาด การพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ การจัดการรายได้และการกำหนดราคา การควบคุมและการเลือกช่องทางการจัดจำหน่าย การขาย การโฆษณาและนโยบายส่งเสริมการขาย

Airline business analysis in conjunction with tourism and service industry, airline marketing for air transport services, stages in the application of marketing mix to airline management; the
customer, market environment, strategy formulation, product design and development, pricing and revenue management, distribution channel selection and control, selling, advertising and promotional policies