|
Course Description ศึกษาวิธีการที่ใช้ในการทำให้คอมพิวเตอร์ปฏิบัติงานได้เหมือนกับว่ามีปัญหาอย่างมนุษย์ ปัญหาพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับงานประเภทต่าง ๆ การแก้ปัญหาทั่วไป การเล่นเกมส์ การพิสูจน์ทฤษฎีทางตรรกะ การเข้าใจภาษามนุษย์ การตรวจรู้ภาพ การควบคุมหุ่นยนต์ การทำงานแบบผู้ชำนาญ (Expert system) และการแทนความรู้ในคอมพิวเตอร์ (Knowledge representation) มีการเขียนโปรแกรมตัวอย่างของงานทางสาขานี้โดยใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ เช่น ภาษาลิสท์ หรือภาษาโปรล็อก เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจในการทำงานด้านปัญญาประดิษฐ์ Intelligent processes and their performance by computer. The representation of knowledge and making of inferences from given facts. Computer representation of knowledge in various area, problem solving, game playing, theorem proving, natural language understanding, pattern perception, robotics, expert systems and knowledge representation. Computer implementation an application of Artifician lntelligence's area using programming languages (e.g., LISP, Prolog) |