|
Course Description ความหมาย ความสำคัญ แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับการศึกษาปฐมวัย จิตวิทยาศาสตร์และการรับรู้วิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย การเรียนรู้โลกรอบตัว ธรรมชาติและความรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับการศึกษาปฐมวัย ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และกระบวนการค้นหาคำตอบสำหรับเด็กปฐมวัย การวัดและประเมินการรับรู้และทักษะวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย การบูรณาการความรู้และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อการจัดกิจกรรมในห้องเรียน Definitions, significances, concepts and theories of science for young children; scientific mind and perception of science; basic science process skills and science inquiry process for young children; learning physical world that surrounding for young children through organisms; scientific approaches and experimental activities; roles of teachers and parents in supporting scientific skills; science process skills assessment; |