|
Course Description ปรัชญาการศึกษาและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง การเปลี่ยนแปลงบริบทของโลก สังคมและแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนพัฒนาการศึกษา ทฤษฎีหลักสูตร องค์ประกอบของหลักสูตร รูปแบบและกระบวนการพัฒนาหลักสูตร การวิเคราะห์หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรสถานศึกษา การฝึกปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา Philosophies of education and related theories; globalizations, social movements, and the concept of sufficiency economy philosophy; national education plan; curriculum theories; elements of curriculum; models and processes of curriculum development; analysis of basic education curriculum; developing school curriculum; integrating sufficiency economy philosophy into school curriculum; practical training in the development of educational curricula |