|
Course Description ความหมาย ความสำคัญ ปรัชญา แนวคิด ทฤษฎีหลักสูตร องค์ประกอบ รูปแบบและกระบวนการพัฒนาหลักสูตร แผนพัฒนาการศึกษา มาตรฐานการศึกษาชาติ มาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรระดับต่างๆ การวิเคราะห์หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการนำไปใช้ปฏิบัติการสอนในโรงเรียน การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การนำหลักสูตรไปใช้ การประเมินและนำผลไปใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร Concepts, significance, philosophy, approaches, theories and elements of curriculum; models and processes of curriculum development; basic education curriculum and other levels of education; analysis of basic education curriculum before implementing in schools; school-based curriculum development; curriculum implementation; curriculum evaluation and the use of the results for modification |