|
Course Description หลักการ แนวคิดการประเมินการเรียนรู้ทางเลือก รูปแบบและวิธีการประเมิน เทคนิคการประเมินผลในชั้นเรียน เช่น ใช้เกณฑ์การประเมินแบบรูบิค การใช้แฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น การประยุกต์และฝึกปฏิบัติการประเมินการเรียนรู้ทางเลือกที่เกี่ยวกับ การประเมินผลแบบอิงผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน การประเมินอิงสมรรถนะ การประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21 และการประเมินทักษะที่จำเป็น Principles, concept of alternative learning assessment, models and methods of evaluation, classroom assessment techniques such as a rubrics, ePortfolio. Applications and practice of alternative learning assessment such as Outcome-Based Learning Assessment, competency-based assessment, 21st century skills and Essential Skill Assessment |