|
Course Description ปรัชญา แนวคิดทางจิตวิทยา แลเกณฑ์การพิจารณาเด็กพิเศษ เช่น เด็กปัญญาเลิศ เด็กที่มีความถนัดพิเศษ เด็กที่มีความบกพร่องด้านต่างๆ เช่น เด็กบกพร่องทางการได้ยิน เด็กบกพร่องทางการเห็น หรือเด็กที่บกพร่องทางด้านอารมณ์ บทบาทครู ผู้ปกครอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ในการช่วยเหลือส่งเสริมศักยภาพของเด็กพิเศษ การฝึกปฏิบัติจัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กพิเศษ แนวโน้มในการจัดการศึกษาและส่งเสริมเด็กพิเศษในประเทศและต่างประเทศ Philosophy, concepts of psychology, and criteria of exceptional children investigation such as gifted children, special children, childern with disabilities fo example deft, blind, emotional disorder; roles of teachers, guardians, and persons in relation to children for aiding and promoting capacity of exceptional children, practicein on activity provision to promote |